logo

พาชม ช็อป ไหว้พระกับ 5 สถานที่ความมหัศจรรย์ ที่เมืองดานัง เวียดนาม

September 6, 2019 | by Vinito Travel

เพื่อนๆ คนไหนมีแพลนจะไปเที่ยวต่างประเทศแต่มีงบไม่เยอะกันบ้างคะ ขอแนะนำเป็นเพื่อนบ้านใกล้ๆ เราเลย ไม่ไกลแถมยังมีเที่ยวบินตรงอย่างเวียดนามเลยค่ะ ถ้าเพื่อนๆ เป็นคนที่ชอบธรรมชาติที่สวยงาม ชอบเสน่ห์ความเก่าความเรียบง่าย รับรองว่าเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ตอบโจทย์อย่างแน่นอน คงตั้งคำถามกันใช่มั้ยว่าเวียดนามจะมีอะไรให้เที่ยว วันนี้เรามี 5 สถานที่ห้ามพลาดในเมืองดานังมาฝาก รับรองว่าเพื่อนๆ ต้องอยากไปอย่างแน่นอน

  1. บานาฮิลส์ (Ba Na Hills)

เป็นสถานที่ยอดฮิตเลย บานาฮิลส์เป็นเมืองเล็กๆ สไตล์ยุโรปที่ถูกย่อให้มาอยู่บนยอดเขา เรียบหรูดูดีสุดๆ ถึงกับโดนขนานนามว่าเป็นเมืองเทพนิยายเลยทีเดียว ซึ่งความโหดของที่นี่ก็คือเพื่อนๆ จะเดินทางขึ้นไปด้วยเคเบิ้ลคาร์เท่านั้น แถมยังเป็นเคเบิ้ลคาร์ที่ยาวที่สุดในโลกด้วย เพื่อนๆ สามารถดูวิวสุดลูกหูลูกตาได้ตลอดสองข้างทางเลย แต่มันดูไม่เป็นมิตรกับคนที่กลัวความสูงเท่าไหร่5555 ถ้าขึ้นไปถึงรับรองต้องบอกว่าคุ้มค่าแน่นอน เพราะด้านบนบานาฮิลส์มีที่ให้เพื่อนๆ ได้เลือกดูเลือกถ่ายรูปเยอะมากๆ  เราแอบเอาตัวอย่างมาฝากด้วย

  • หมู่บ้านฝรั่งเศส เป็นแหล่งรวบรวมสถาปัตยกรรมสวยๆ สไตล์ฝรั่งเศสโบราณ เป็นที่ๆ เหมาะกับการไปยืนถ่ายรูปมากๆ ไปที่นี่ถ้าไม่ได้ถ่ายรูปถือว่าพลาดมาก
  • สวนสนุก Fantasy Park สวนสนุกที่มีทุกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เกม เครื่องเล่นสุดตื่นเต้นอย่าง รถไฟเหาะ และบ้านผีสิง รับรองเพื่อนๆ ที่ชอบสวนสนุกต้องติดใจแน่ๆ
  • สวนดอกไม้ Le Jardin d’ Amour ชื่อจะอ่านยากหน่อย แต่เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความสวยงามของดอกไม้มากๆ เป็นสวนสไตล์ฝรั่งเศสที่มีมุมให้เพื่อนๆ ได้ถ่ายรูปกับอย่างเต็มอิ่ม
  • โรงไวน์ Debay Wine Cellar อันนี้เหมาะกับนักดื่มเลย เป็นอุโมงค์ใต้ดินที่ใช้สำหรับบ่มไวน์ทอดยาวไปจนทะลุกับสวนองุ่น
  • Mercure Danang French Village Bana Hills เป็นที่พักที่จะทำให้เพื่อนๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศความเป็นฝรั่งเศสโดยไม่ต้องบินไปไกลๆ แถมยังมีอาหารที่ทางโรงแรมจะจัดเซ็ตไว้บริการด้วย ขอแอบกระซิบว่าหรูและอร่อยมากๆ

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง สำหรับใครที่มีเวลาน้อย แนะนำบานาฮิลส์เลยที่เดียวจบแต่ถ้ายังไม่จุใจเรามีสถานที่อื่นมาแนะนำเพิ่มด้วย

  1. เมืองโบราณฮอยอัน

ความโดดเด่นที่อยากนำเสนอเพื่อนๆ คือฮอยอันเป็นเมืองที่มีหลายวัฒนธรรมผสมผสานกัน ถึงแม้ปัจจุบันจะมีความเจริญเพราะเป็นเมืองหลวงแต่ก็ยังยังคงความเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมเฉพาะตัวเอาไว้ได้เป็นอย่างดี แถมฮอยอันยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย ไม่ไปไม่ได้แล้ว! รับรองว่ามีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ อย่างแน่นอนห่างจากตัวเมืองไปหน่อย ก็มีทะเลสาบฮอยอันซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเมืองนี้ด้วย ในเวลากลางคืนทะเลสาบฮอยอันจะถูกประดับไฟหลากสี สวยงามแปลกตา เหมาะกับการพาคู่รักไปสวีตสุดๆ เลย

  1. ตลาด Dong Ba

สายช็อปห้ามพลาดเลย เพราะตลาดดองบาถือเป็นศูนย์กลางทางการค้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเถื่อเทียน-เว้เลย เป็นตลาดที่เพื่อนๆ สามารถเดินเล่นได้ยาวๆ ตั้งแต่สะพานตรังเตียนไปจนถึงสะพานยาเฮ่ย มีของให้เลือกซื้อเยอะมากทั้งของกิน ของใช้ และสีสันในการเดินช็อปของตลาดดองบาก็คือการต่อรองราคาสินค้ากับเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดคนขายส่วนใหญ่จะพูดอังกฤษได้บ้าง แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะพ่อค้าแม่ค้าจะมีเครื่องคิดเลขไว้จิ้มให้ดูอยู่แล้ว

  1. สะพานมังกร

เป็นอีกสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจมากๆ  มีความยาวถึง 666 เมตร เชื่อมสองฝากฝั่งของแม่น้ำฮัน  วัยรุ่นเวียดนามชอบไปกันสุดๆ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานกว่าพันปีของเวียดนามเลยทีเดียว ถ้าเพื่อนๆ อยากไปเที่ยวสะพานมังกรขอแนะนำว่าให้ไปในวันสุดสัปดาห์หลังพระอาทิตย์ตกดิน เพราะจะมีการแสดงลมหายใจแห่งไฟ มังกรทั้งตัวจะถูกประดับด้วยไฟ LED นับพันดวง ส่องสว่างงดงามยามค่ำคืนน่าตื่นเต้นสุดๆ และยังมีให้ล่องเรือเพื่อชมการแสดงมังกรพ่นน้ำพ่นไฟที่สวยงามอลังการอย่างใกล้ชิดด้วย ไปให้ถูกวันถูกเวลาน้า

  1. วัดลินห์อิ๋ง

วัดลินห์อิ๋ง เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเกาะเซินตรา เหมาะกับเพื่อนๆ สายมู ที่นี่มีรูปปั้นแม่กวนอิมที่ปั้นด้วยปูนขาวยืนตระหง่านหันหลังให้ภูเขา หันหน้าออกทะเลเพื่อเป็นการปกป้องคุ้มครองชาวบ้านที่ทำอาชีพประมง เจ้าแม่กวนอิมที่วัดลินห์อิ๋งขึ้นชื่อมาก คนส่วนใหญ่มักมาขอพรเรื่องสุขภาพ แคล้วคลาดปลอดภัย การค้าการขาย และการขอลูก ถ้าใครได้มาเที่ยวดานังก็อย่าลืมแวะมาไหว้พระขอพรแม่กวนอิมเพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ

มีแต่สถานที่ที่น่าสนใจทั้งนั้นเลย ใครที่ชอบถ่ายรูปห้ามพลาด เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีเวลาและงบ ประมาณที่ไม่มากนัก แต่สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่อยากไปเที่ยวคนเดียวหรือกลัวว่าไปเองแล้วจะยุ่งยาก ไหนจะหาที่เที่ยว จองที่พัก การเดินทางภายในเมืองอีก เราขอแนะนำทัวร์ดีๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกทุกอย่างให้กับเพื่อนๆ อย่าง Vinito Travel รับรองว่าสิ่งที่ความกังวลจะไม่กวนใจระหว่างการเที่ยวอย่างแน่นอน สนใจจองหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://vinitotravel.com/tour/vini190324/
deneme bonusu veren siteler
แล้วไปถ่ายรูปด้วยกันน้า